Bí quyết đơn giản giúp bạn sống khỏe mỗi ngày

Nhai kẹo bạc hà trong lúc tập thể thao giúp tăng cường sức bền, giảm mệt mỏi

Chỉ cần thay đổi một vài thói quen nhỏ trong cuộc sống như nghe nhạc, vệ sinh móng tay, ngửi mùi táo… cũng có thể giúp bạn hơn mỗi ngày.

nhung_bi_quyet_don_gian_giup_ban_song_khoe_moi_ngay21

1

Duỗi thẳng chân

Thường xuyên ngồi làm việc trong một tư thế thời gian dài sẽ khiến các khớp gối của bạn thiếu chất bôi trơn, gây hiện tượng ê chân, nhức mỏi khớp gối. Để tránh hiện tượng này, bạn cần thực hiện động tác duỗi chân. Thói quen đơn giãn này sẽ giúp bạn đỡ mỏi và hạn chế hiện tượng ê chân. Bạn chỉ cần duỗi thẳng hai chân và nâng chân lên khỏi mặt đất, sao cho chân song song với mặt ghế ngồi. Giữ tư thế này khoảng 2 giây, lặp đi lặp lại 5 lần. Duy trì thói quen này mỗi ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn.

2

Ngửi mùi táo để giảm lo lắng

Táo là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Ngửi hương táo cũng giúp bạn đánh tan cảm giác mệt mỏi, lo lắng. Theo kết quả của một nghiên cứu, thường xuyên ngửi mùi táo sẽ giãn cơ vùng trán, giúp cơ thể thoải mái và khỏe mạnh hơn.

3

Uống cà phê thêm chút bột quế làm giảm áp lực và căng thẳng

Quế là nguồn cung cấp dưỡng chất chống oxy hóa, giảm áp lực và cải thiện tình trạng cao huyết áp hiệu quả. Vì vậy, để thư giãn cơ thể mỗi ngày, bạn nên hình thành thói quen uống cà phê thêm chút bột quế.

4

Đánh “suông” bàn chải trước khi bôi kem đánh răng

Trước khi bôi kem đánh răng bạn nên đánh “suông” bàn chải trước để giảm nguy cơ chảy máu chân răng. Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, đánh “suông” bài chải trước khi bôi kem đánh răng 30 giây sẽ giúp giảm 50% tỉ lệ bị chảy máu chân răng và hạn chế 6% nguy cơ sâu răng.

5

Nghe nhạc để luyện thính lực

Thói quen nghe nhạc sẽ giúp bạn rèn luyện thính lực và thư giãn cơ thể sau những giờ lao động mệt mỏi, căng thẳng. Bạn nên nghe nhạc ở âm lượng vừa phải, sau đó tăng âm lượng rồi lại giảm âm lượng để kích thích thính giác hoạt động linh hoạt.

6

Nhai kẹo bạc hà trong lúc tập thể thao giúp tăng cường sức bền, giảm mệt mỏi

Theo các nghiên cứu, hương vị của bạc hà có tác dụng giúp các giác quan hưng phấn hơn, đặc biệt là trong khi tập luyện thể thao. Vì vậy, khi tập thể thao, bạn nên nhau kẹo bạc hà để tăng cường sức bền, giảm mệt mỏi và stress.

7

Không quên vệ sinh móng tay khi rửa tay

Bạn thường xuyên rửa tay mỗi ngày nhưng không phải ai cũng nhớ vệ sinh móng tay. Thực tế, móng tay là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn gây bệnh nên chỉ rửa bàn tay thôi là không đủ. Để giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm, bạn nên vệ sinh móng tay khi rửa tay.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *